Phó cục trưởng C50 chết bất thường trong trụ sở Bộ CA: Án mạng hay đột tử?

0
1822

Phó cục trưởng C50 chết bất thường trong trụ sở Bộ CA: Án mạng hay đột tử?

Một cái chết bí ẩn vừa xảy ra ngay trong trụ sở Bộ Công an sáng hôm 4/5/2018 đang gây xôn xao dư luận cả nước. Nạn nhân tử vong được xác định là đại tá Võ Tuấn Dũng, hiện đang giữ chức Phó cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an.

Ông Võ Tuấn Dũng từng bị đình chỉ công tác vào cuối năm 2017 để điều tra liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ do thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cựu cục trưởng C50 cầm đầu.

Theo trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an thì vào sáng sớm cùng ngày, ông Dũng đến cơ quan làm việc “bình thường”. Nhưng sau đó khoảng hơn 1 giờ sau thì phát hiện ông này đã tử vong trong phòng làm việc tại trụ sở Bộ Công an,

Ban đầu, một số cơ quan báo chí nhà nước nói rằng thi thể ông Dũng được phát hiện trong tình trạng “treo cổ”. Tuy nhiên, đến chiều ngày 4/5/2018, thông tin chính thức được đăng tải trên trang web của Tổng cục Cảnh sát thì lại khẳng định ông Võ Tuấn Dũng tử vong là do “đột tử”.

“Đồng chí Võ Tuấn Dũng đã đột tử lúc 7h30’ ngày 4/5/2018, tại phòng làm việc, trụ sở Bộ Công an, số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội”, bản thông cáo đăng trên trang web Tổng cục Cảnh sát cho biết.

Trước khi tử vong, đại tá Võ Tuấn Dũng đã bị công an Phú Thọ triệu tập hôm 2/5/2018 để điều tra về vụ án bảo kê đánh bạc do hai cấp trên của ông Dũng chủ mưu.

Hai nhân vật cao cấp đã bị bắt trong cùng vụ án là Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục C50. Ngoài ra, đường dây đánh bạc khủng này còn do Nguyễn Văn Dương – con rể cựu bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đứng ra tổ chức với nguồn lợi lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Đại tá Võ Tuấn Dũng được coi là một thuộc hạ thân tín của tướng Hóa và cũng là một nghi can trong đường dây đánh bạc khủng nói trên.

Vụ việc hiện đang gây xôn xao dư luận với những lời đồn đoán khác nhau. Trong đó, xuất hiện nhiều nghi vấn cho rằng vị phó cục trưởng C50 đã bị chính những người “đồng chí” của mình sát hại.

Trong trường hợp tự sát, có lẽ đại tá côn an Võ Tuấn Dũng đã hiểu “chân lý” của những người đồng chí mình một khi đã bị quy kết “nhúng chàm”. Thân là một cục trưởng của một cục trong ngành côn an nên Dũng biết trước hay sau cũng sẽ trở thành ma cộng sản. Và với sức nóng của cái lò cộng sản hiện nay, cai lò Nguyễn Phú Trọng sẽ “đập” những đồng chí không cùng đồng bọn để “bị can” không ngóc đầu lên được.

Cái chết “bất thường” của đại tá côn an Võ Tuấn Dũng ngay tại trụ sở làm việc của BCA đang làm dấy lên nhiều nghi ngờ trong dư luận. Gần đây nhất là cái chết “đúng quy trình” của Thứ trưởng BCA Phạm Quý Ngọ. Thuộc tính giết hại đồng chí không cùng đồng bọn đã trở thành “truyền thống” của cán bộ đảng viên cộng sản.

Leave a comment

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here