Câu hỏi 4: Tại sao anh thành lập Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong?

0
2175

Câu hỏi 4: Tại sao anh thành lập Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong?

Đáp:
Thông điệp 30/3/2016 của Tổng thống CPVNCHLV
v/v Tại Sao Thành Lập Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong
Khách: Tại sao đã có Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời của Thủ Tướng Đào Minh Quân rồi, và vài chính phủ Việt Nam Cộng Hoà lâm thời khác nữa, anh Quang Nguyen còn thành lập Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong làm gì cho rối tung lên thêm nữa?
Quang Nguyen: Thưa anh, tôi xin thưa một cách tóm tắt như sau:
Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (CPQGVNLT) của Thủ Tướng Đào Minh Quân đã được rất nhiều đợt người ủng hộ suốt 25 năm qua, trong đó có Đảng Dân Chủ Việt nói chung và cá nhân tôi nói riêng. Tuy nhiên, CPQGVNLT nói chung và ông Thủ Tướng Đào Minh Quân nói riêng, đã tỏ ra không hữu hiệu và thiếu khả năng như trông đợi, nên những tổ chức và những cá nhân ủng hộ CPQGVNLT từ từ lặng lẽ chia tay. Thế rồi một số Chính Phủ VNCH lâm thời khác ra đời và cũng không được quần chúng ủng hộ vì chỉ trích, chửi bới và chụp mũ nhau loạn xạ, vô tội vạ, làm mất đi chính nghĩa của những người đấu tranh chân chính. Trong bối cảnh Tàu muốn chiếm Biển Đông làm ao nhà, thách thức quyền lợi tự do hàng hải của Mỹ và cả thế giới, cũng như đe doạ an ninh vùng và cả thế giới, và Mỹ phản đối, nhất định bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách đưa tàu chiến vào Biển Đông, thì tôi được gợi ý thành lập Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong. Chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Việt Nam Cộng Hoà có thể được phục hồi và phục hoạt nhờ trợ giúp của Hoa Kỳ và sẽ trở thành đồng minh trong cuộc chiến chống Tàu xâm lược nếu Việt Nam cộng sản theo Tàu bỏ Mỹ. Đó là lý do Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong gấp gáp ra đời và tôi tự phong làm tổng thống sau khi việc bầu cử sơ bộ không thành. Việc bầu cử tổng thống Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong sẽ rất nhiêu khê và không biết bao giờ mới xong, vì người Việt tị nạn cộng sản ở khắp nơi trên thế giới không dễ gì đồng ý với nhau. Nếu dễ dàng, thì Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong đã có từ lâu rồi.
Tôi post lại bên dưới hai bài tôi đã viết trước đây để chứng tỏ tôi đã từng ủng hộ CPQGVNLT của Thủ Tướng Đào Minh Quân.
Mong rằng tôi đã ít nhiều trả lời câu hỏi thắc mắc của anh.
Trân trọng,
Quang Nguyen
30/3/2016
**********
Nếu Không, Kẻ Xấu Sẽ Nắm Quyền và Nhân Dân Sẽ vẫn Phải Lầm Than Vì Độc Tà.
By Quang Nguyen on Tuesday, June 16, 2015 at 2:58pm
Dĩ nhiên tư cách pháp nhân chính thức là chưa thể có được. Lý do dễ hiểu là Mỹ đang chính thức bang giao với nước CHXHCNVN có chủ quyền trên danh nghĩa, nên không thể công khai công nhận hay ủng hộ bất cứ chính quyền nào khác.
Để bảo vệ quyền lợi của Mỹ, một cách chính thức, Mỹ đang cố lôi kéo Việt Nam về phe mình để chống Tàu cộng hung hãn đang đe doạ trật tự thế giới qua việc biến hải phận quốc tế trên Biển Đông thành ao nhà của mình.
Mỹ cần Việt Nam hợp tác để chống Tàu mà không cần Việt Nam phải thay đổi thể chế độc tài cộng sản hiện tại, chỉ đòi cải thiện nhân quyền mà thôi.
Tuy nhiên, Mỹ không phải chỉ có một đường binh duy nhất này. Việt cộng không thật lòng hay không còn đủ khả năng để dứt ra khỏi Tàu để đứng về phe Mỹ thì sao?
Vậy nên mới có Plan B: Mỹ sẽ giúp phục hồi chính phủ QGVN hay VNCH để chính thức kêu gọi Mỹ và đồng minh giúp giải phóng dân nước Việt khỏi ách cai trị của Tàu cộng.
Kêu gọi cứu xét thi hành Hiệp Định Ba Lê 1973 là một trong những bước đầu của tiến trình này.
Giúp CPQGVNLT kiện Trung Quốc tại Toà Án Hình Sự Quốc Tế và đòi bồi thường là một bước song hành khác.
Và có thể có những đường binh khác nữa.
Tóm lại tư cách pháp nhân chính thức của CPQGVNLT là chưa có. Nhưng khoảng cách từ chưa có đến có chỉ là một “sát na” mà thôi.
Điều quan trọng bây giờ là các tổ chức chống cộng nên liên kết lại với nhau trong một liên minh trên căn bản bình đẳng, sẵn sàng hợp tác với nhau, nhưng CPQGVNLT nên được ưu tiên nổi bật, vì đã có những ủng hộ ngầm từ chính phủ Hoa Kỳ.
Để một khi Plan A là cộng tác với Việt Cộng để chống Tàu Cộng không thành và Mỹ sẽ chính thức ủng hộ CPQGVNLT (hay một chính phủ nào khác), thì lực lượng dân chủ sẽ đã sẵn sàng tiếp quản chính quyền.
Bởi chưng, CSVN sẽ tháo chạy cùng với sự đầu hàng của Tàu Cộng trong cuộc xung đột quân sự sắp tới đây giữa Mỹ và Tàu. Tôi thực sự nghĩ rằng mọi tổ chức chống cộng nên hợp tác với CPQGVNLT và CPQGVNLT nên khôn khéo và khéo léo trong việc mời gọi những tổ chức khác cộng tác với mình, dù mình là chính danh duy nhất hay duy nhất được chính phủ Mỹ chính thức ủng hộ.
Mong thay mọi đoàn thể tổ chức hãy khiêm tốn tìm đến nhau hợp tác vì mục đích chung là thiết lập chế độ tự do dân chủ cho dân nước Việt Nam.
Ai đứng đầu, ai làm thủ tướng trong chính phủ lâm thời cũng không quan trọng. Chính thể tự do dân chủ mới là quan trọng. Chính phủ lâm thời cũng chỉ vài ba năm là cùng, rồi sẽ đến chính phủ được dân bầu lên qua tranh cử công bằng.
Quan trọng bây giờ là người hiền tài, đức độ phải “take risk” một chút, nghĩa là ra khỏi vòng an toàn 100% để đấu tranh dân chủ, giúp xây dựng đảng phái dân chủ để chuẩn bị sẵn sàng cho chế độ tự do dân chủ sắp tới.
Nếu không, kẻ xấu sẽ nắm quyền và nhân dân sẽ vẫn phải lầm than vì độc tài vẫn thống trị, dù rằng không phải là độc tài cộng sản.
Quang Nguyen
16/6/2015
*********
Hầu như toàn dân Việt hôm nay đều đã rõ Tàu đã bắt đầu tiến trình xâm lăng Việt Nam từ khi cài điệp viên người Tàu đóng vai Hồ Chí Minh để thành lập đảng CSVN, và đã qua những bước ngoạn mục chiếm miền Bắc, rồi miền Nam, và từng bước đưa Việt Nam vào vòng lệ thuộc về chính trị, kinh tế, văn hoá, và đang hoàn tất tiến trình xâm lăng qua việc ráo riết chiếm trọn Biển Đông để chuẩn bị tuyên bố sáp nhập chính thức vào năm 2020 như dự kiến của mật ước Thành Đô.
Vì tà quyền Việt cộng chỉ là tay sai của Tàu cộng, nên tất cả mọi nỗ lực phản kháng của sĩ phu trí thức, cũng như toàn dân Việt thuộc mọi nẻo đường đời đều hầu như không thể cứu được Việt Nam thoát khỏi nanh vuốt của Tàu cộng.
Nhưng may thay, vì trùng hợp quyền lợi, nên Mỹ đã công nhận và ủng hộ CPQGVNLT của thủ tướng Đào Minh Quân một cách bán chính thức qua việc mới đây gởi luật sư Nguyễn Duy Thiên là luật sư của bộ tư pháp Hoa Kỳ tới giúp CPQGVNLT làm đơn kiện Tàu cộng tại Toà Án Hình Sự Quốc Tế (International Criminal Court, ICC) và đóng vai trò đại diện pháp lý cho CPQGVNLT.
Như vậy có nghĩa là chính phủ của tổng thống Obama sẽ không công nhận một chính phủ lâm thời nào khác.
Vậy nên, tôi nghĩ nỗ lực của các ông Hồ Văn Sinh của tổ chức Việt Nam Cộng Hoà Foundation và ông Nguyễn Ngọc Bích của tổ chức Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà sẽ không thể đem lại kết quả như mong muốn: một chính phủ Việt Nam lâm thời khác.
Vậy nên, tôi nghĩ rằng vì quyền lợi tối thượng của quốc gia dân tộc, toàn quân, dân, cán, chính VNCH lưu vong khắp nơi trên thế giới, cũng như toàn dân Việt trong nước, hãy cùng nhau ủng hộ và chung tay góp sức với CPQGVNLT. Dù rằng CPQGVNLT có nhiều mặt yếu kém về nhiều phương diện khác nhau, cũng như cá nhân thủ tướng Đào Minh Quân không phải là một người tài đức vẹn toàn, và hoàn toàn chính danh, nhưng CPQGVNLT là chính phủ duy nhất đã được chính phủ Mỹ công nhận tư cách pháp nhân lâu nay, và gần đây lại xác định lại thêm một lần nữa qua việc giúp CPQGVNLT kiện Tàu cộng vì “tội ác chống nhân loại” (crime against humanity) ở ICC với tư cách CPQGVNLT. CPQGVNLT đòi Tàu cộng bồi thường 15 ngàn tỉ đô la ($15 trillion), mà trong số đó 12 ngàn 600 tỉ đô la sẽ được CPQGVNLT trao tặng lại cho chính phủ Hoa Kỳ để đền ơn đã giúp VNCH và cưu mang người Việt tị nạn. Thủ tướng Đào Minh Quân gần đây cũng còn cho biết đang xin vay chính phủ Hoa Kỳ 500 triệu đô la ($500 million) để chi dùng cho hoạt động của CPQGVNLT.
Tóm lại, dân nước Việt hầu như không còn hy vọng gì thoát khỏi nanh vuốt của Tàu cộng. Nay, vì quyền lợi tương đồng, Mỹ đã bán chính thức ủng hộ CPQGVNLT. Tôi nghĩ sĩ phu, trí thức, và toàn dân Việt khắp nơi nên công nhận và ủng hộ CPQGVNLT trong tất cả khả năng của mình, vì quyền lợi lâu dài của dân nước Việt, đó là, độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ, và chế độ tự do dân chủ.
Nhiều chính phủ lâm thời sẽ chỉ thêm loạn mà thôi. Vả lại, nếu không được chính phủ Mỹ ủng hộ tài trợ, thì cũng không làm gì được nhiều, nếu không nói là sẽ bị triệt tiêu.
Tại sao không để cho ông Đào Minh Quân làm thủ tướng vài năm cơ chứ? Ai là người xứng đáng hơn ông Đào Minh Quân vào lúc này để lãnh đạo chính phủ lâm thời? Dù có ai đó xứng đáng hơn thật, nhưng người đó có được Mỹ ủng hộ không cơ chứ?
Để dân nước Việt sẽ mãi mãi có chế độ dân chủ, tôi nghĩ mọi người Việt yêu nước thương nòi nên ủng hộ CPQGVNLT và tham gia vào những đảng phái dân chủ để chuẩn bị cho sinh hoạt chính trị lành mạnh trong chế độ dân chủ sắp tới.
Quang Nguyen
17/6/2015

Leave a comment

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here