CSVN chối tội công an dùng vũ lực đối với Will Nguyễn

0
1864

Bộ ngoại giao CSVN hôm Thứ Năm 14/06 lên tiếng về sự việc anh Will Nguyễn, một thanh niên người Mỹ gốc Việt, bị bắt trong khi đi biểu tình cùng người dân Sài Gòn hôm Chủ Nhật vừa qua.

Phát ngôn nhân Bộ ngoại giao CSVN Lê Thị Thu Hằng nói rằng, đã không có chuyện công an sử dụng vũ lực đối với anh Will Nguyễn. Thân nhân của anh Will Nguyễn xác nhận rằng người thanh niên, sinh ra ở Texas và tốt nghiệp Đại Học Yale, đã bị bắt trong cuộc biểu tình ở Sài Gòn hôm Chủ Nhật 10/06. Được biết Will Nguyễn vừa mới tốt nghiệp cao học ở Singapore và dự trù sẽ nhận văn bằng vào tháng tới. Anh chỉ vừa về tới Việt Nam hôm Thứ Bảy.

Phim quay lại cảnh công an thường phục bắt giữ anh Will Nguyễn đăng tải trên youtube cho thấy, anh bị một nhóm bốn năm người cầm chân tay kéo lê trên đường, đầu đầy máu. Trong khi đi biểu tình cùng đồng bào trong nước chống dự luật đặc khu cho công ty nước ngoài thuê đất 99 năm, anh Will Nguyễn đã chụp nhiều ảnh đăng lên mạng tin nhắn Twitter với dòng chú thích: “Đây là dân chủ ở Việt Nam”. Anh cũng đăng một bức ảnh chụp một người biểu tình bị cảnh sát đánh ngã đang nằm dưới đất.

AFP dẫn lời phát ngôn nhân tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội Pope Thrower nói rằng, tòa đại sứ đã biết tin một công dân Hoa Kỳ bị bắt giữ ở Việt Nam. Ông Thrower cho biết Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đang làm việc để cung cấp mọi sự trợ giúp lãnh sự thích hợp.

Leave a comment

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here